Latest News

Mách mẹ cách bảo quản quần áo cho bé yêu

Tại sao lại chia việc chăm sóc, bảo quản quần áo cho bé lại cần phải chia ra giữa đồ bé gái và đồ bé trai? Vì đồ bé gái thường là những chất liệu khá khó bảo quản như voan, lụa, ren và nhiều chi tiết phụ khó bảo quản. Ngược lại đồ bé trai thường có kiểu dáng đơn giản hơn với chất liệu dễ bảo quản. Vậy mẹ phải làm gì để bảo quản và chăm sóc quần áo tốt cho con gái yêu? 


Mách mẹ cách bảo quản quần áo cho bé yêu

Để chất liệu tơ tằm, voan, chiffo của gái cưng luôn bền đẹp


Đối với loại chất liệu này mẹ không nên ngâm mà cần giặt ngay.
Có một số loại vải có thể bị phai màu khi giặt với xà phòng, vì vậy các mẹ cần phải giặt tay và giặt bằng dầu gội đầu hoặc sữa tắm để bảo đảm màu như ban đầu.
Lưu ý rằng nên treo quần áo trên những chiếc móc gỗ hoặc móc bọc vải. Bởi vì những móc bằng plastic có thể làm thay đổi màu của áo, các móc sắt nhọn sẽ làm thủng vải.

Cách tẩy mồ hôi dễ dàng hơn trên quần áo bé

Có rất nhiều cách để có thể tẩy được mùi và màu mồ hôi trên áo, các mẹ hãy sử dụng một số cách thông dụng và dễ làm nhất để có thể bảo quản quần áo cho bé gái nhà mình thật tốt nhất như:


Cách 1 : Cho quần áo vào chậu nước muối loãng (nồng độ nhẹ khoảng từ 3-5%) ngâm khoảng 30 phút, sau đó xả lại 1 nước sạch rồi giặt với xà phòng như bình thường. Cách này tuy khá đơn giản nhưng cũng rất hiệu quả.
Cách 2 : Cắt lát và giã nhỏ 1 củ gừng sống ra rồi rắc vào chỗ áo quần có mồ hôi, vết ố do mồ hôi, sau đó thấm thêm một chút nước, vò vò giặt bằng tay một lát. Sau đó cũng đem giặt với xà phòng như bình thường.
Cách 3 : Dùng nước vo gạo để giặt, còn có thể tẩy trắng được quần áo nữa đấy các mẹ nhé.
Cách 4 : Giặt đồ bằng nước bí đao. Cách này tuy là cách lưu truyền trong dân gian nhưng cũng rất hiệu quả và an toàn.

Cách xử lý khi quần áo bị dính mực bút bi

Chỉ cần một chút lơ là khi đùa nghịch với những cây viết của mẹ là những Mẫu quần áo trẻ em giá rẻ  của bé đã có thể bị dơ vì dính mực bút bi rồi, và mẹ có thể sẽ rất khó khăn trong việc làm sạch chúng. Hãy tham khảo những cách dưới đây để khắc phục điều đó nha : 


Cách 1 : Dùng cồn chà vào chỗ dính mực rồi dùng bột giặt giặt như bình thường sẽ sạch.
Cách 2 : Đem chỗ dính mực nhúng vào nước lạnh, rồi lấy một chút kem đánh răng hoặc một ít xà phòng quẹt lên và giặt bằng tay. Nếu vẫn còn vết mờ thì dùng tiếp cồn để tẩy cho đến khi sạch.
Cách 3 : Đem ngâm áo vào trong nước dầu gội đầu, rồi dùng bàn chải chấm vào dung dịch nước pha bột chua sau đó chà vào vết bẩn, vết ố sẽ mất.

Cách xử lý khi quần áo dính kẹo cao su

Các mẹ lấy một ít đá lạnh để vào chỗ bị dính kẹo cao su, nhiệt độ lạnh sẽ làm kẹo cao su cứng lại. Bây giờ thì thật dễ dàng để có thể gỡ bỏ chúng ra khỏi quần áo phải không nào.



Những bí quyết trên đây sẽ giúp mẹ chăm sóc quần áo của con gái mình dễ dàng hơn. Các bé càng lớn sẽ càng nhận thức được việc tự chăm sóc, bảo vệ quần áo của mình, nên các mẹ cũng không cần quá lo lắng về vấn đề này, mà nên hướng dẫn dần cho bé để bé có thêm hiểu biết về mọi việc xung quanh giúp bé chủ động bảo quản quần áo cho sạch sẽ, thơm tho hơn.

Chúc các bạn thành công và luôn hạnh phúc trong cuộc sống!