Latest News

Quần áo trẻ em hàng hiệu còn rẻ hơn cả hàng chợ

Quần áo trẻ em vẫn được coi là hàng hiệu ở Việt Nam, mua tận gốc giá chỉ 80 nghìn/cái.

Quần áo trẻ em hàng hiệu còn rẻ hơn cả hàng chợ


Em đọc bài viết Mặc đồ hiệu nhìn con mới 'sang' thì thấy hầu như đa số chị em có những phản hồi không mấy thiện cảm lắm cho bài viết này. Em thì chưa có con đâu, nhưng em xin chia sẻ một số quan điểm của mình như sau.

Bản thân em là du học sinh UK (Anh Quốc) được gần 5 năm. Em nhận thấy, thực ra quần áo trẻ em mà các chị nghĩ là hàng hiệu ở Việt Nam thì bên này chỉ là đồ bình thường thôi. Giá thành cũng chỉ cao hơn một chút.


 
Quần áo hàng chợ ở Việt Nam đa phần được nhập khẩu từ Trung Quốc. (Ảnh minh họa).

Em lấy hẳn ví dụ quần áo em mua cho em trai, mua ở đây giá gốc chưa sale của H&M là khoảng 80k/cái. Với giá thành như vậy thì em nghĩ cũng chả phải là đồ hiệu gì cả. Chắc mọi người bị mua đắt nên nghĩ nó kinh khủng lắm.

Do đi nước ngoài và về Việt Nam thường xuyên, thực sự em thấy là hàng hóa ở Việt Nam, đặc biệt quần áo chỉ toàn đồ Trung Quốc. Thậm chí không phải quần áo Trung Quốc chất lượng tốt mà là hàng cực kì kém chất lượng, may ẩu, vải xấu, kiểu dáng nhái qua loa... Một số nơi bán hàng cũ còn bày bán quần áo lấy từ người chết. Vậy nên một số gia đình có điều kiện chuộng hàng ngoại là tất yếu.

Điều đáng nói, em thấy hàng ngoại cũng không phải là quá đắt. Chênh lệch giá cả giữa đồ Trung Quốc và đồ nhập từ châu Âu không quá xa. Lấy ví dụ như sữa bột cho trẻ em bên Anh hộp 2kg giá là 200k/hộp; Quần áo trẻ con từ 3 - 15 tuổi giá trung bình 80-120k/cái, mùa sale giá giảm xuống còn 40k/cái.

Phí vận chuyển về Việt Nam có thể làm cho giá hàng hóa đắt hơn. Nhưng bản thân em nghĩ nếu kinh tế khá nên dùng đồ chất lượng tốt. Đây không phải là phung phí mà là mình đang sử dụng tiền của mình để cuộc sống trở nên thoải mái hơn.
Chúc các bạn thành công và luôn hạnh phúc trong cuộc sống!