Latest News

Cách lựa chọn quần áo cho bé sơ sinh đúng nhất

Với những ai lần đầu làm mẹ chắc hẳn vẫn còn bỡ ngỡ và băn khoăn không biết nên chọn quần áo sơ sinh cho bé yêu chuẩn bị chào đời như thế nào. Thực ra có rất nhiều lựa chọn bạn có thể tham khảo ở nhiều kênh khác nhau. Có thể học hỏi kinh nghiệm từ anh chị, bạn bè những người đã từng trải qua giai đoạn nuôi con nhỏ. Nhưng nên nhớ nên chọn quần áo cho con dựa trên các yếu tố cơ bản sau đây


Cách lựa chọn quần áo cho bé sơ sinh đúng nhất


Chất lượng là yếu tố hàng đầu

Chất lượng là yếu tố được đặt lên đầu tiên các bà mẹ cần quan tâm khi chọn mua quần áo trẻ sơ sinh để phòng tránh tác hại có thể ảnh hưởng đến làn da non nớt của bé sơ sinh.



Nên chọn những bộ đồ được làm từ chất liệu tự nhiên bởi chúng mềm mại và có khả năng thấm hút mồ hồi tốt, giúp bé cảm thấy thoải mái, dễ chịu. Chất liệu vải tốt nhất cho bé là cotton, loại vải này có khả năng thấm hút tốt, thoáng mát, tạo sự êm ái và dễ chịu cho trẻ.

Màu sắc nhã nhặn



Mẹ nên lựa chọn áo quần cho trẻ sơ sinh có màu sắc nhã nhặn, tránh mua quần áo sậm màu hoặc quá sặc sỡ. Lý do là vì thông thường các phẩm màu được dùng để nhuộm quần áo rất hại cho trẻ sơ sinh vì vậy nên tránh xa những loại quần áo này là một lưu ý quan trọng cho mẹ.

Chọn size quần áo cho bé sơ sinh thế nào?

Nên cho bé mặc thoải mái nhất có thể, mẹ không nên cho bé mặc quá chật sẽ ảnh hưởng đến khả năng vận động ban đầu của trẻ. Mặc quần áo vừa vặn để tập cho bé quen dần với môi trường sống, tăng cường đề kháng cho cơ thể bé.




Những tiêu chí lựa chọn quần áo cho trẻ sơ sinh trên đây chủ yếu dựa vào yếu tố an toàn để tạo cho bé yêu nhà bạn một sự thoải mái, ấm áp. Một yếu tố khá quan trọng nữa là mẹ nên mua quần áo cho con ở những nơi uy tín, chất lượng để đảm bảo không có những chất độc hại cho sức khỏe của con yêu nhé.

Chúc bạn thành công và luôn hạnh phúc trong cuộc sống!