Latest News

Bài thuốc dân gian trị mụn thịt sần sùi quanh mắt cực đơn giản

Áp dụng 2 công thức mặt nạ từ tỏi và tía tô trong vòng 1 tuần, các đốm mụn thịt sẽ tan biến tức thì.




Bài thuốc dân gian trị mụn thịt sần sùi quanh mắt cực đơn giản


Mụn thịt là một loại bệnh về da rất khó chữa trị, chúng được hình thành bởi sự rối loạn chất keo dưới lớp biểu bì da và các tác nhân từ bên ngoài như tia UV, AV từ ánh nắng mặt trời.

Ngoài ra, các thói quen xấu hằng ngày như thức khuya, tẩy trang không đúng cách,… cũng là những nguyên nhân khiến tình trạng trở nên nghiêm trọng hơn. Nhưng vấn đề này hoàn toàn có thể chữa trị được nếu dùng mặt nạ từ tỏi và lá tía tô đều đặn.


2 công thức mặt nạ từ tỏi và lá tía tô có tác dụng trị mụn thịt vô cùng hiệu quả. Ảnh: Internet


Theo nghiên cứu, tỏi và tía tô rất có lợi cho sức khỏe và có công dụng trị mụn thịt vô cùng hiệu quả. Do tỏi chứa chất kháng khuẩn và chống viêm giúp da tăng sức đề kháng, từ đó, giúp loại bỏ các khuyết điểm trên da và tạo dựng một làn da khỏe mạnh.

Bên cạnh đó, lá tía tô chứa hàm lượng cao các vitamin, khoáng chất cần thiết cho da như sắt và canxi, có tác dụng ngăn ngừa các bệnh về da như mụn trứng cá, mụn nhọt, mụn thịt vô cùng hiệu quả.

Hãy tham khảo 2 công thức trị mụn thịt từ tỏi và lá tía tô sau đây:


1. Công thức với tỏi

Nguyên liệu cần có:

- 1 củ tỏi

- 1 muỗng cà phê dầu dừa

Cách thực hiện:

Tỏi bóc vỏ rồi cho vào máy xay tiến hành xay nhuyễn rồi cho vào 1 chiếc bát nhỏ. Sau đó, thêm vào đó dầu dừa rồi dùng muỗng khuấy đều đến khi tạo thành một hỗn hợp đồng nhất.


2 công thức mặt nạ từ tỏi và lá tía tô cung cấp dưỡng chất giúp da đánh tan các nốt mụn thịt một cách nhanh chóng. Ảnh: Internet


Cách sử dụng:

Trước tiên, cần vệ sinh da mặt thật sạch hoặc tẩy tế bào chết để loại bỏ lớp bụi bẩn và bã nhờn làm thông thoáng lỗ chân lông. Sau đó, thoa đều hỗn hợp tỏi và dầu dừa lên da mặt đồng thời dùng đầu ngón tay massage nhẹ nhàng ở vùng có nhiều mụn thịt khoảng 2 – 3 phút. Giữ hỗn hợp trên da khoảng 8 – 10 phút thì rửa lại với nước ấm.

Lưu ý: Nếu da bạn là da nhạy cảm chỉ nên áp dụng mặt nạ tỏi và dầu dừa này 5 – 6 phút.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng tỏi kết hợp với nước cốt chanh, công thức này cũng mang lại hiệu quả tương tự.

2. Công thức với lá tía tô

Nguyên liệu cần có:

- 150gr lá tía tô

Cách thực hiện:

Lá tía tô rửa sạch, cho vào máy xay sinh tố tiến hành xay nhuyễn rồi lọc lấy phần nước. Tiếp theo, cho phần nước lá tía tô vừa lọc được vào lọ thủy tinh, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để sử dụng trong thời gian dài.



Áp dụng công thức mặt nạ từ tỏi và lá tía tô này 3 lẫn mỗi tuần mụn thịt sẽ được đánh tan đáng kể. Ảnh: Internet


Cách sử dụng:

Trước khi ngủ, vệ sinh da mặt thật sạch sau đó thoa nước ép lá tía tô đều lên da mặt, kết hợp với massage nhẹ nhàng theo hình xoắn ốc khoảng 3 phút. Giữ hỗn hợp qua đêm và rửa lại với nước lạnh vào sáng hôm sau.