Latest News

5 món ăn vặt ngon bổ rẻ lại cực tốt cho sức khỏe của bé

Phô mai, khoai lang, sữa chua vừa dễ ăn lại chứa nhiều chất dinh dưỡng, tốt cho sức khoẻ. Các mẹ có thể bổ sung vào thực đơn hàng ngày cho bé.


5 món ăn vặt ngon bổ rẻ lại cực tốt cho sức khỏe của bé


Phô mai




Các mẹ có thể trữ sẵn phô mai trong tủ lạnh cho bé.



Ở tuổi đang lớn, các bé cần bổ sung nhiều protein, canxi và chất béo để cung cấp năng lượng cho sự phát triển toàn diện. Phô mai là thực phẩm phù hợp đáp ứng các yếu tố này. Mẹ có thể cho bé ăn phô mai bằng nhiều cách, như ăn kèm với sandwich, bánh quy, rau quả.


Trứng




Trứng là món ăn quen thuộc và quá dễ để chế biến.


Trứng là món ăn giàu đạm, dễ hấp thụ. Trứng luộc sẽ giữ được nhiều chất dinh dưỡng hơn trứng chiên, lại không ngán. 

  • Cửa hàng chuyên nhập khẩu ô tô cho bé chính hãng và đẹp nhất.

Tuy nhiên trứng cần phải luộc kỹ, vì trong lòng trắng trứng sống còn có một chất chống lại biotin (vitamin H), cản trở quá trình hấp thu dưỡng chất. Mẹ cũng không nên cho bé ăn quá nhiều trong một ngày, chỉ một quả là đủ.

Khoai lang




Khoai lang nhiều chất dinh dưỡng, tốt cho hệ tiêu hoá.


Khoai lang rất tốt cho tiêu hóa - lượng chất xơ trong khoai giúp mẹ không phải lo lắng về vấn đề táo bón cho trẻ. 

Đây cũng đồng thời là món ăn giàu vitamin A, B6, C và folate giúp các bé phát triển về chiều cao, tốt cho mắt. Có nhiều cách để chế biến món này trở nên hấp dẫn, như hấp, chiên, mẹ có thể cho bé ăn thường xuyên.


Sinh tố

Đối với các bé biếng ăn, sinh tố trái cây là lựa chọn thay thế hợp lý. Các loại trái cây như táo, bơ, lê, đu đủ, cam, nho… đều giàu vitamin, nhiều chất xơ, tốt cho hệ tiêu hoá, lại kích thích vị giác bé. 

Nếu không có thời gian làm, các mẹ cũng có thể mua trực tiếp sinh tố trái cây Wel Yo. Có rất nhiều vị khác nhau cho bé, mẹ tha hồ lựa chọn.


Sữa chua

Sữa chua là món ăn lành mạnh, chứa nhiều dưỡng chất quan trọng cần thiết cho sức khỏe và hỗ trợ hệ tiêu hóa, hệ miễn dịch cho trẻ. 

Các mẹ đừng vì sợ bé ăn sữa chua lạnh sẽ bị viêm họng, lạnh bụng mà ngâm qua nước sôi hoặc hâm nóng sữa chua trong lò vi sóng. Như thế các vi khuẩn có lợi sẽ mất khả năng hoạt động, hàm lượng dinh dưỡng trong sữa chua sẽ bị ảnh hưởng.